PhuNaCome Resort หนาวนี้ที่ภูนาคำ จ.เลย

2

ภูนาคำ รีสอร์ท อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ที่พักแนว Nature Boutique กลมกลืนกับธรรมชาติ แต่ก็ไม่ขาดความสะดวกสบาย ที่นี่เขาใช้น้องควาย หรือเจ้าทุยแสนน่ารักเป็นตัวมาสคอต น่าเอ็นดูจริงๆ เลยนะ

3

4

5

 วิวสวยๆ ตรงระเบียงข้างลอบบี้นี้ เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม ขอนั่งชิลดื่มกาแฟแกล้มอากาศหนาวให้ฉ่ำใจไปเลย

6

 สระว่ายน้ำที่ภูนาคำ ดูเผินๆ ก็ไม่มีอะไรแปลก แต่จะบอกให้ว่านี่สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือแท้ๆ ไม่ใช้สารคลอรีนที่เป็นพิษเลยแม้แต่น้อย ลงไปว่ายเล่นเลยเหมือนกับได้แช่น้ำเกลือธรรมชาติ ผิวพรรณผุดผ่องดี

7

 ภายในรีสอร์ท มีพื้นที่ให้เจ้าทุยแสนน่ารักอยู่อาศัย เดินไปเดินมาอย่างเสรี กลมกลืนกับวิถีธรรมชาติและชุมชนโดยรอบอย่างแท้จริง

8

 ภูนาคำเขามีกิจกรรมปลูกข้าวให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมด้วยนะ

9

 ตื่นเช้ามาเดินเล่นในแปลงผัก เก็บผักปลอดสารพิษไปให้แม่ครัวปรุงอาหารเช้า นี่คือประสบการณ์ที่หาไม่ได้ในเมืองกรุงอย่างแน่นอน

10

 โมงยามแห่งความสุขที่ภูนาคำ นอกจากจะได้พักในรีสอร์ทสวยกลางธรรมชาติแล้ว ยังมีกิจกรรมปลูกผัก เก็บผักปลอดสารพิษเองกับมือ เพื่อนำไปทำอาหารสุขภาพอร่อยๆ อากาศที่นี่สดชื่นมาก ใครไปพักก็หน้าใสทุกคน

11

12

 เก็บมาเรียบร้อยแล้ว ตรงสู่ครัว สำหรับผักสดปลอดสารพิษที่เราปลูกเองกับมือ

13

 ผักสดปลอดสารพิษที่ปลูกกันเอง หรือรับซื้อจากชาวบ้านในกลุ่มเกษตรกรธรรมชาติรอบๆ รีสอร์ท นำมาทำสลัดผักสดสุขภาพให้หม่ำกันทุกเช้าอย่างนี้ล่ะ

14

 อะไรจะมาสู้ อาหารอร่อยๆ และวิวสวยๆ ของภูนาคำได้อีกล่ะ?

15

 ครัวซองนมสม เนื้อแป้งนุ่ม หอมนม รับรองว่าสองชิ้นไม่พอ ต้องขอเพิ่มสำหรับเช้านี้

16

 ห้องอาหาร Na Come ตกแต่งแบบโมเดิร์น บรรยากาศดี แถมเสิร์ฟอาหารอร่อยอีกต่างหาก มีทั้งเมนูพื้นบ้านและฟิวชั่น

17

 ห้องอาหาร Buffalo Bar เหมาะจะชวนกันไปนั่งชิลตอนเย็นๆ ค่ำๆ ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติแสนบริสุทธิ์ที่หาได้ยากยิ่ง

18

 ที่พักของภูนาคำ รีสอร์ท มีทั้งเป็นเรือนหลังๆ อยู่บนเนินเขาเขียวๆ และมีแบบที่เป็นห้องในอาคารใหญ่ด้วย เลือกได้ตามสไตล์ความชอบของเราเลย

19

20

21

22

23

 มาพักที่ภูนาคำ รีสอร์ท บอกได้คำเดียวว่าบรรยากาศเหมือนอยู่บ้าน Relax มากๆ ไม่ต้องรีบร้อน ไม่ต้องกลุ้มใจว่าวันนี้จะออกไปไหนดี เพราะเขามีมุมสบายๆ อย่างห้องหนังสือ ให้เราไปนั่งพักผ่อนกันตามใจชอบ

24

 ถ้าอยากออกกำลังกาย หรืออยากออกไปเที่ยวชมชุมชนใกล้ๆ รีสอร์ท ภูนาคำเขาก็มีจักรยานให้ยืมปั่นเล่นด้วยล่ะ

25

26

27

 

Traveler’s Guide

PhuNaCome Resort : เลขที่ 461 หมู่ 3 บ้านเดิ่น อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย 42120 โทร. 0-4289-2005-6, 0-2393-5855 เว็บไซต์ www.phunacomeresort.com อี-เมล sales@phunacomeresort.com

How to go : อำเภอด่านซ้ายอยู่ห่างจากตัวจังหวัดเลย 82 กิโลเมตร ใช้ทางหลวงหมายเลข 203 ผ่านอำเภอภูเรือ ไปทางทิศตะวันตก หรือถ้ามาจากจังหวัดพิษณุโลก ใช้ทางหลวงหมายเลข 2013 ง่ายดายมาก ส่วนทางไปภูนาคำ รีสอร์ท เร่ิมต้นจากตัวอำเภอด่านซ้าย ตรงไปตามทางหลวงหมายเลข 2014 (ด่านซ้าย-ภูเรือ) เลยโรงพยาบาลด่านซ้ายไปประมาณ 800-900 เมตร ปากซอยเข้าภูนาคำฯ อยู่ซ้าย ปากซอยมีร้านอาหารจันทรา เลี้ยวเข้าซอยไปอีก 600 เมตร รีสอร์ทอยู่ซ้ายมือเห็นเด่นชัด

What to eat : แนะนำขนมจีนทิศ-แดง ข้างพระธาตุศรีสองรัก ส่วนอาหารสุขภาพก็ที่ภูนาคำ รีอสร์ท ใช่เลย

Souvenirs : ของที่ระลึกสัญลักษณ์ผีตาโขน มีทั้งเสื้อยืด หน้ากากผีตาโขนใหญ่-เล็ก โปสการ์ด ฯลฯ ส่วนของกินที่นิยมซื้อกลับบ้านกันก็คือ เห็ดหอมสด ขอบอกว่าสดและราคาถูกมากๆ

 

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *