HUG ริมธาร กระบี่ ที่พักดีๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ

เมื่อเอ่ยถึงชื่อ ‘จังหวัดกระบี่’ หลายคนคงจะนึกถึงภาพของทะเลแหวก, อ่าวนาง, เกาะพีพี, อ่าวมาหยา ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวมากหน้าหลายตา จนเราเกิดคำถามขึ้นในใจว่า จะมีที่ไหนไหมหนอ? ที่เงียบสงบเป็นส่วนตัวเหมาะกับการพักผ่อนจริงๆได้

ในที่สุด เราก็ได้พบกับ ‘HUG ริมธาร กระบี่’ คลองม่วง ใกล้อ่าวมาหยา รีสอร์ทสุดพิศษที่ซุ่มซ่อนอยู่ในอ้อมกอดของแมกไม้เขียวครึ้ม และลำธารใสสีมรกตที่หลากไหลมาจากผืนป่าโดยรอบ

ด้วยระยะห่างจากหาดอ่าวนางเพียง 7 กิโลเมตร ห่างจากตัวเมืองกระบี่ 18 กิโลเมตร และห่างจากสนามบินกระบี่แค่ 28 กิโลเมตร ทำให้ HUG ริมธาร กลายเป็นหนึ่งในจุดหมายใหม่สำหรับคนที่รักสงบอยากมาพักผ่อนแบบชิลๆ นั่งเล่นดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติ เคล้าเสียงเพลงเบาๆ เหม่อมองสายน้ำไหลผ่านไปเหมือนกับจะหยุดเวลาไว้ตรงนี้จุดเด่นของ HUG ริมธาร คือสายน้ำใสไหลเย็นที่ไหลผ่านกลางรีสอร์ท ต่อเนื่องมาจากลำธารธรรมชาติใกล้ๆ กัน สามารถลงเล่นน้ำได้สบายอย่างปลอดภัย เพราะน้ำไม่ลึกจ้า

แถมยังมีที่นั่งชิลเอนกายสบายๆ ทั้งในซุ้มศาลา และในตาข่าย ที่ทำให้รู้สึกว่าตัวเองได้อยู่ใกล้น้ำมากๆ หัวใจหลักจริงๆ ของ HUG ริมธาร คือที่พักพิเศษไม่เหมือนใคร สร้างอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ ปัจจุบันเปิดให้บริการ 5 หลัง แต่กำลังจะเพิ่มรถบ้านเข้าไปด้วยในอนาคตอันใกล้นี้

ดูภายนอกหน้าตาอาจธรรมดาๆ แต่ลองเข้าไปดูข้างในซิ ขอบอกว่าจะทำให้อยาก Check In นอนค้างกันหลายๆ คืนเลยทีเดียว
เล็กๆ แต่หรูเรียบ สะดวกสบาย ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน แถมติดแอร์เย็นฉ่ำ มีฟรี WiFi ทีวีจอแบน ตู้เย็น ต่างๆ นาๆ ครบ ช่วยเพิ่มเสน่ห์ของ HUG ริมธาร ได้อย่างวิเศษ เปิดประตูไปหน้าห้องก็เจอป่าไม้เขียวๆ อากาศเย็นสดชื่น และทางเดินลงไปเล่นน้ำในลำธารใสน้ำเย็นเฉียบได้เลยนะ ห้องพักบางหลัง มีขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะสำหรับสาย Backpacker  คู่รัก  และสาย Minimal ที่ต้องการความเรียบง่าย แต่สะดวกครบทุกความต้องการ ห้องน้ำหรูดูดีขนาดนี้ ไม่บอกไม่เชื่อนะเนี่ย ว่าคือห้องพักภายในตู้คอนเทนเนอร์สุดหรูของ HUG ริมธาร WOW! มองจากหน้าห้องพัก เห็นลำธารใสไหลเย็นขนาดนี้เลย แถมมีโขดหินธรรมชาติส่วนตัว ให้ลงไปนั่งแช่น้ำเล่นได้ราวกับสระอโนดาตในตำนาน ฮาฮาฮา
ที่พักดีๆ เขามีอาหารและเครื่องดื่มดีๆ มาเติมเต็มให้วันพักผ่อนของเราสมบูรณ์แบบ ส่วนใหญ่จะเป็นพวก Soft Drink ที่ไม่เน้นแอลกอฮอล์ รวมทั้งน้ำผลไม้ปั่น และกาแฟคั่วสดในชื่อ ‘โรงคั่ว ฮัก @กระบี่’ ที่คนกระบี่รู้จักกันดี อาหารไทย อาหารฟิวชั่น และ Seafood แบบง่ายๆ สั่งทานกันได้เลยตามใจชอบ เสน่ห์ที่ใครๆ พูดถึง HUG ริมธาร คือกรุ่นกลิ่นกาแฟคั่วรสละมุนของ ‘โรงคั่ว ฮัก @กระบี่’ ที่เป็นกาแฟคั่วใหม่สดทุกวันตาม order ลูกค้า

ที่สำคัญคือใช้เมล็ดกาแฟที่ปลูกจาก ดินภูเขาไฟ อันอุดมด้วยแร่ธาตุใต้พิภพของ บ้านแผ่นดินเสมอ อำเภอคลองท่อม จ.กระบี่  นี่เอง คั่วเมล็ดกาแฟดิบจากดินภูเขาไฟกันให้ดูเห็นๆ กลิ่นหอมฟุ้งไปแปดบ้านสิบบ้าน ขั้นตอนนี้ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จนเมล็ดกาแฟดิบสีขาวนวลกลายเป็นสีน้ำตาลเข้ม และยิ่งคั่วนานรสชาติก็จะยิ่งเข้มข้นขึ้นด้วยคั่วเสร็จแล้ว ก็นำเมล็ดกาแฟสุกมาบดเป็นผงละเอียด ชงด้วยน้ำเดือดในหม้อความดัน จนได้ กาแฟคั่ว ฮัก @กระบี่ ที่เข้มข้นหอมกรุ่นจนต้องติดใจ สำรองห้องพักได้ที่  HUG Rimtarn Resort & Restaurant  เลขที่ 172 หมู่ 6 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่

โทร. 06-1694-5979 / ID line : art_ttt / Email : hugrimtarnresort@gmail.com

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *