5 ที่เที่ยวสิงคโปร์ต้องแชะ สำหรับสายอินสตาแกรมสุดชิค

5 ที่เที่ยวสิงคโปร์ต้องแชะ สำหรับสายอินสตาแกรมสุดชิค

Cover_Singapore_resize

สิงคโปร์ไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด แม้จะเคยไปมาแล้ว ก็ยังกลับไปเที่ยวอีกได้ โดยเฉพาะสายแชะ ชอบอัพอินสตาแกรมต้องมาเช็คทางนี้ เพราะครั้งนี้เราได้ Traveloka กูรูจัดการเรื่องเที่ยวให้เป็นเรื่องง่าย มาอัพเดทที่เที่ยวสิงคโปร์ถ่ายรูปสวยมาฝากกัน

ที่พักสิงคโปร์_resize

แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้นก่อนจะไป เค้าก็แนะนำให้จองที่พักสิงคโปร์กันก่อนที่ Traveloka เพราะรับประกันว่ามีที่พักดีๆ ให้เลือกเยอะเลยทั้งแบบโรงแรมบรรยากาศดี เดินทางสะดวก ไปจนถึงโฮสเทลราคาประหยัด เอาเป็นว่ามีบัดเจ็ทเท่าไหร่ ก็หาที่พักสิงคโปร์ราคาดีได้ที่ Traveloka งั้นรีบจอง แล้วไปเที่ยวกันเลย

 

1. Fort Canning Park

Fort Canning Park _ Singapore_resize

Fort Canning Park _ Singapore 2_resize

เริ่มที่แรกกับ Fort Canning Park สวนสาธารณะที่ตอนนี้หลายๆ คนคงจะเคยเห็นมุมยอดฮิตอุโมงค์ต้นไม้นี้ผ่านตาในอินสตราแกรมไม่มากก็น้อย ซึ่งการมาที่นี่ก็ไม่ยาก เพียงมาลงที่สถานี Dhoby Ghaut MRT Station ออกทางออก B เดินไปไม่กี่ร้อยเมตรก็ถึง แต่นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและมีประวัติศาสตร์ จากการเคยเป็นที่ตั้งของวังกษัตริย์ชาวมาเลย์และป้อมปราการ โดยรอบๆ นี้ยังมีสิ่งก่อสร้างหลงเหลือไว้ให้เราได้ชมอีกด้วย

 

2. หอศิลป์แห่งชาติสิงคโปร์

National Gallery Singapore 1_resize

National Gallery Singapore 2_resize

National Gallery Singapore 3_resize

หรือ National Gallery Singapore ซึ่งนับได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดและใหม่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ว่าได้ แน่นอนว่าที่นี่เป็นที่จัดแสดงผลงานทางศิลปะต่างๆ ทุกแขนง แต่ไฮไลท์ย่อมเป็นสถาปัตยกรรมการตกแต่งของที่นี่ซึ่งอลังการงานสร้างเป็นที่ถูกใจของสายแชะ ด้วยภายนอกเป็นอาคารแบบโคโลเนียล ด้านในเป็นการตกแต่งแบบนีโอคลาสสิคที่ผสมผสานความโมเดิร์นไว้อย่างลงตัว ส่วนวิธีการไปก็ไม่ยากมาลงที่สถานี City Hall Station แล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 7-10 นาที

 

3. Little India

Little India district 1_resize

Little India district 2_resize

Residence of Tan Teng Niah_Singapore_resize

ย่านที่เต็มไปด้วยความเป็นวัฒนธรรมและสีสันสดใส แน่นอนว่าต้องถ่ายรูปสวยอย่างแน่นอน โดยความโดดเด่นในย่าน Little India เห็นทีจะเป็นร้านค้าเก่าแก่และร้านค้าใหม่ๆ สำหรับการช้อปปิ้ง ร้านอาหาร โรงแรมที่พักสิงคโปร์ที่เดินทางสะดวก และสถานที่ท่องเที่ยวอย่างวัดฮินดูและมัสยิส พร้อมกับอีกหนึ่งจุดห้ามพลาดคือ Residence of Tan Teng Niah อาคารสีสันสดใส สัญลักษณ์ของย่าน Little India นั่นเอง

 

4. Marina Barrage

Marina Barrage 1_resize

Marina Barrage 2_resize

หากคุณอยากถ่ายรูปกับแลนด์มาร์คดังๆ ของสิงคโปร์ให้ได้พร้อมๆ กัน ลองมาลงที่สถานี MRT Marina Bay Station ทางออก B ดู แล้วเดินมาที่ Marina Barrage ซึ่งที่นี่นอกจากจะเป็นเขื่อนกั้นน้ำประเทศสิงคโปร์ขนาดใหญ่แล้ว ด้านบนดาดฟ้ายังถูกออกแบบมาให้เป็นสวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ ที่สามารถมองวิวทิวทัศน์ได้แบบ 360 องศา บอกเลยว่าที่นี่แหละ จะทำให้คุณเห็นทั้ง Singapore Flyer, Marina Bay Sands Skypark และ Gardens By The Bay เป็นต้น

 

5. Bugis

Haji Lane_Bugis_resize

Singapore_s Bugis Village_resize

MICA Building_resize

นอกจากบูกิสจะเป็นย่านช้อปที่มีชื่อเสียง โดยมีตั้งแต่ห้างสรรพสินค้าหรูหราไปจนถึงช้อปปิ้งสตรีทสุดฮิปอย่างฮาจิเลน อันเป็นแหล่งช้อปสุดฮิปที่ถ่ายรูปสวยเหมือนกันแล้ว ในย่านนี้ยังมีจุดอื่นๆ ที่ชาวสิงคโปร์เองก็มักแวะไปถ่ายรูปเล่นกันบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น Bugis Village ซึ่งเป็นอาคารสไตล์โคโรเนียล ตกแต่งด้วยสีสันและมีบันไดวนต่อๆ กัน รวมไปถึง MICA Building อาคารกองบัญชาการตำรวจเก่า ที่ไปได้ไม่ไกลจากย่านนี้ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน
สำหรับใครที่เห็นว่าสิงคโปร์น่าเที่ยวและเต็มไปด้วยสีสันที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ก็ห้ามพลาดที่จะกลับไปเที่ยวกันใหม่ และอย่าลืมจัดการเรื่องเที่ยวให้เป็นเรื่องง่าย ทั้งการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักในสิงคโปร์กับ Traveloka ได้เลย

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *