Top Thai Wellnees เที่ยวสุขภาพดีทั่วไทย ไปกับเถอะ!

สระมรกต 11. อำเภอคลองท่อม Spa Town จ.กระบี่ ชวนกันไปแช่น้ำพุธรรมชาติ ในแหล่ง Big 3 ประกอบด้วย สระมรกต (ตำบลคลองท่อมเหนือ), น้ำตกร้อน (ตำบลคลองท่อมเหนือ) และ น้ำพุร้อนเค็ม (ตำบลห้วยนำ้ขาว) โดยสระมรกตนั้นเป็นแหล่งน้ำพุเย็นใสแจ๋ว อยู่ในพื้นที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม แหล่งอาศัยเดียวบนโลกนี้ของนกแต้วแล้วท้องดำ ส่วนน้ำตกร้อน (หรือนำ้ตกร้อนสะพานยูง) จริงๆ เป็นน้ำตกที่กำลังอุ่นสบาย อุณหภูมิน้ำอยู่ระหว่าง 35-40 องศาเซลเซียส แวดล้อมด้วยป่าไม้ร่มรื่น อาบแช่แล้วสดชื่นผ่อนคลายดีจริง และสุดท้ายคือ น้ำพุร้อนเค็ม เป็นนำ้พุร้อนธรรมชาติสุดพิเศษ เพราะเป็นน้ำเกลือร้อน ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย ทำให้ผิวพรรณผุดผ่อง รักษาโรคผิวหนัง โรคไขข้อ อัมพฤกษ์อัมพาตได้ด้วยน้ำตกร้อน 2น้ำตกร้อน 4 น้ำพุร้อนเค็ม 2พะงัน 22. เกาะพะงัน กับฉายา ‘Best Yoka Island in Thailand’ เติบโตจากเกาะที่มีแต่วิถีประมงพื้นบ้านและความน่ารักของผู้คน จนกลายเป็นเกาะชื่อกระฉ่อนโลกเรื่อง Full Moon Party ที่หาดริ้น จนวันนี้พะงันได้เดินมาสู่อีกบทบาทหนึ่งในแง่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กับการมีสถานสอนโยคะ และโยคะบำบัดนับสิบแห่ง จึงมีคนจากทั่วโลกและทั่วไปไทยไปอยู่ไปเรียนกันแบบ Long Stay เลยล่ะ
พะงัน 4 พะงัน 63. นอนห่มทราย ฟังเสียงคลื่นและสายลม ที่หาดไม้ขาว เกาะภูเก็ต ขอบอกเลยว่าภูเก็ตไม่ได้เป็นเพียงเกาะที่มีแต่หาดทรายให้ฝรั่งไปนอนอาบแดดกันเท่านั้นนะจ๊ะ วันนี้ที่หาดไม้ขาวเขามีกิจกรรมน่ารัก คือ ‘การนอนห่มทราย’ เพื่อรักษาสุขภาพ เป็นทรายธรรมชาติจริงๆ เลยล่ะ ขุดหลุมตื้นๆ ลงไปนอนแช่ตัวราวๆ 10-20 นาที ให้ความอุ่นของทราย และน้ำเกลือในทราย แทรกซึมเข้าสู่ร่างกาย ถือเป็นธรรมชาติบำบัดที่ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย และช่วยให้ผิวพรรณผุดผ่องอีกด้วยจ้า
ภูเก็ต หาดไม้ขาว 1 ภูเก็ต หาดไม้ขาว 3 ภูเก็ต หาดไม้ขาว 5salt spa อุดร 14. สุดยอดสปาเกลืออีสาน กุญณภัทรสปา อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ไม่น่าเชื่อเลยว่าใต้ผืนดินลึกลงไปของอีสาน จะมีชั้นเกลือและน้ำเกลืออยู่ด้วย บ่งชี้ว่าในครั้งบรรพกาล พื้นที่แถบนี้เคยจมอยู่ใต้ทะเลมาก่อน ปัจจุบันที่อุดรธานีจึงมีการทำนาเหลือสินเธาว์กันมาก เขาเลยเกิดหัวคิด นำเกล็ดเกลือคุณภาพเยี่ยมนั้นมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์สปานานาชนิด รวมทั้งมีกิจกรรมอาบน้ำเกลือ, แช่เท้าด้วยนำ้เกลือ, ขัดหน้า ขัดตัว สปาเกลือ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องการสวยใสด้วยธรรมชาติล่ะจ้า
salt spa อุดร 45. นวดตอกเส้นล้านนา ภูมิปัญญาจากอดีตสู่ปัจจุบัน จ.เชียงใหม่ ถ้าวัดโพธิ์ที่กรุงเทพฯ คือสุดยอดการนวดแผนไทยแบบภาคกลาง ขอบอกเลยว่า ‘การนวดตอกเส้น’ ของล้านนา ก็เป็นภูมิปัญญากว่า 200 ปี ที่เขาสืบทอดกันไว้ได้ เหมาะสำหรับคนขี้เมื่อย ที่มักจะเมื่อยในบริเวณซึ่งเส้นอาจอยู่ลึก ใช้วิธีนวดมือไม่หาย เขาจึงใช้งาช้างหรือไม้ มาทำเป็นลิ่มเล็กๆ ตอกลงไปเบาๆ ตามจุดตามเส้นที่หมอร่ำเรียนมา สุดยอด!
นวดตอกเส้น 1 นวดตอกเส้น 46. วัดโพธิ์ สุดยอดการนวดไทยภาคกลาง กรุงเทพฯ นอกจากวัดโพธิ์จะเป็นที่ประดิษฐานของพระนอนขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ แล้ว ยังถือเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของสยามอีกด้วย เพราะในยุคต้นรัตนโกสินทร์ ได้มีการรวบรวมตำรานวดเส้นกดจุดต่างๆ มาจารึกไว้บนแผ่นศิลาติดไว้ตามฝาระเบียงคตรอบพระอุโบสถ ให้คนทั่วไปได้ศึกษาอย่างอิสระ สืบทอดมาถึงทุกวันนี้ วัดโพธิ์ยังเป็นโรงเรียนนวด และมีสถาบำบัด ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปนอนนวดผ่อนคลาย หรือแก้อาการเส้นจม ปวดเมื่อยกันด้วย ค่าใช้จ่ายก็ถูกมากอีกด้วยนะนวดวัดโพธิ์ 1 นวดวัดโพธิ์ 3 นวดวัดโพธิ์ 67. บ่อน้ำพุร้อนเทพพนม อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เที่ยวภาคเหนือครั้งต่อไป ถ้าคุณกำลังเดินทางอยู่บนถนนสายเชียงใหม่-แม่แจ่ม เมื่อเลยออบหลวงมานิดนึง อย่าลืมมองทางซ้าย จะพบ ‘บ่อน้ำพุร้อนเทพหนม’ แหล่งนำ้พุร้อนธรรมชาติ ที่มีอุณหภูมิสูงจนต้มไข่ได้สุก! แนะนำให้จอดรถเข้าไปพักผ่อน เขามีห้องส่วนตัวแยกหญิงชายให้อาบแช่ผ่อนคลาย โดยปรับลดอุณหภูมิน้ำจนเหมาะสม ไม่ร้อนเกินไป หรือจะเดินไปดูตรงบ่อต้นกำเนิดที่ผุดขึ้นมาจากใต้ดิน ก็จะได้กลิ่นกำมะถันอ่อนๆ นั่นล่ะ เปรียบเสมือนของขวัญจากธรรมชาติ
น้ำพุร้อนเทพพนม 1 น้ำพุร้อนเทพพนม 28. บ่อนำ้พุร้อนแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ชวนกันไปเที่ยวหนึ่งในบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติสุดชิลที่สุดของภาคเหนือ กับบ่อน้ำพุร้อนขนาดใหญ่หลายบ่อ ผุดขึ้นจากใต้พิภพ พร้อมควันกรุ่นอยู่ตลอดเวลา เห็นได้ชัดเจนที่สุดยามเช้าตรู่เมื่อไอร้อนลอยขึ้นมาปะทะกับอากาศเย็นฉ่ำ ที่นี่เขามีบ่อกลางแจ้ง และห้องหับเป็นส่วนตัวแยกหญิงชายอย่างดี พร้อมมีชุดมีผ้าให้ผลัดอาบ ถือเป็นการลงแช่น้ำแร่ร้อนที่ทำให้สุขภาพกายใจดีเยี่ยม ท่ามกลางธรรมชาติพิสุทธิ์ ของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน
บ่อน้ำพุร้อนแจ้ซ้อน 1 บ่อน้ำพุร้อนแจ้ซ้อน 39. สปามะพร้าว เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เกาะสมุยมิได้เป็นเพียงเกาะที่มีต้นมะพร้าวเยอะที่สุดในเมืองไทย และมีเจ้าจ๋อ (ลิงกัง) ที่เขาฝึกให้ปีนเก็บลูกมะพร้าวได้อย่างช่ำชองเชี่ยวชาญเท่านั้น ทว่ายังเป็นเกาะที่มี Package สุดพิเศษ กับ ‘Spa มะพร้าว’ ทั้งการใช้มะพร้าวขูดและน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น นวดไล้ไปมาตามร่างกาย ซึ่งคุณสมบัติของมะพร้าวนอกจากจะทำให้ผิวพรรณสดใสไม่แห้งกร้านแล้ว ยังช่วยชะลอวัย ขับสารพิษ เหมือนการให้อาหารกับเซลล์ร่างกายได้อย่างยอดเยี่ยม!
มะพร้าว spa 1 มะพร้าว spa 2 มะพร้าว spa 3 มะพร้าว spa 610. สุดยอด Fish Spa ภาคใต้ สวนตาสรรค์ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช แน่ใจว่าในช่วง 5-10 ปีผ่านมา เราคงจะคุ้นตากันบ้าง กับสปาปลาที่เปิดบริการกันทั่วไทย โดยเฉพาะตามหัวเมืองใหญ่ๆ ที่มีนักท่องเที่ยวไปเยือนกันเยอะๆ แต่ส่วนมากที่เห็นจะเป็นฝูงปลาในตู้กระจก ซึ่งหลายคนปฏิเสธไม่ยอมใช้บริการ เพราะไม่แน่ใจในเรื่องความสะอาด มาวันนี้เราจึงขอแนะนำ ‘สวนตาสรรค์’ แห่งอำเภอขนอน จ.นครศรีธรรมราช แหล่งสปาปลาในธรรมชาติที่ Perfect และเรียบง่ายที่สุด ทว่าทำให้เราพักผ่อนกายใจได้เกินร้อย เพราะตั้งอยู่ในลำคลองธรมชาติ ที่มีฝูงปลาขี้ขมแหวกว่ายในน้ำใสแจ๋วสีมรกตเย็นฉ่ำ มาช่วยตอดเท้า ช่วยผลัดเซลล์เก่าของเรา ให้เกิดเซลล์ใหม่ จนหลายคนบอกว่า ทำสปาปลาเสร็จแล้ว เท้าใสกว่าหน้าซะอีก ฮาฮาฮา!
สวนตาสรรค์ 1 สวนตาสรรค์ 2 สวนตาสรรค์ 611. ภูโคลน จ.แม่ฮ่องสอน แหล่งโคลนสุขภาพ หรือ Clay Spa ที่พบเพียงไม่กี่แห่งในโลก มีคุณสมบัติพิเศษช่วยดูดสารพิษออกจากร่างกาย ช่วยให้ผิวพรรณผุดผ่องเต่งตึง ที่นี่เขามีบ่อแช่เท้าในน้ำแร่ธรรมชาติ รวมถึงบริการพอกโคลนทั้งตัว พอกหน้า รวมถึงบริการนวดครบสูตร
ภูโคลน 4 ภูโคลน 7ภูโคลน 212. ระนองเมืองน้ำพุร้อน ต้นตำรับ Hot Spring ปักษ์ใต้ ชวนกันไปเที่ยวเมืองฝนแปดแดดสี่ระนอง ที่ ‘บ่อน้ำพุร้อนรักษะวารินทร์’ ชมบ่อพ่อ บ่อแม่ บ่อลูก พร้อมบ่อแช่เท้า สระว่ายน้ำ รวมถึงบริการสปาระดับมาตรฐานที่โด่งดังไปทั่วประเทศ จากนั้นไปต่อกันที่ ‘บ่อน้ำพุร้อนพรรั้ง’ ซึ่งอยู่ใกล้กัน ลักษณะเป็นบ่อน้ำพุร้อนตั้งอยู่ในป่าธรรมชาติ อาบแช่แล้วรู้สึกสดชื่นมากจริงๆ
รักษะวารินทร์ 1 รักษะวารินทร์ 4พรรั้ง 4

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *