SCALINI ประสบการณ์อาหารอิตาเลียนสุดพิเศษ!

เมื่อกล่าวถึงห้องอาหารอิตาเลียนระดับแนวหน้า ที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงในขณะนี้ รับรองว่าต้องมีห้องอาหาร “Scalini” แห่งโรงแรม Hillton Sukhumvit Bangkok แน่นอน เพราะ Scalini มีรางวัลการันตีความอร่อยมากมาย ทั้ง Thailand Tatler Best Restaurant 2015, Top Tables 2014 by BK Magazine และ Trip Advisor Winner 2015 Certificate of Excellence ฯลฯ

s1 s2 s3

ด้วยบรรยากาศการตกแต่งห้องอาหารสไตล์นิวยอร์กยุคปี ค.ศ. 1920 ซึ่งเป็นช่วงที่คนอิตาเลียนอพยพเข้าสู่นิวยอร์กเป็นจำนวนมาก ทำให้ทุกสัมผัสใน Scalini มีความต่าง คล้ายได้ย้อนกลับไปในช่วงนั้น เชฟ Jacky แห่ง Scalini จึงนำมาเป็นแรงบันดาลใจสร้างสรรค์เมนูอิตาเลียนแท้ให้ชิมหลากหลาย โดยเฉพาะมื้อเที่ยงที่เสิร์ฟ Italian Quick Lunch ทั้งอร่อย สร้างสรรค์ เสริมสุขภาพ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องเร่งรีบไปทำธุรกิจ

s4 s5 s6 s7 s8 s9.1

ออร์เดิร์ฟเรียกน้ำย่อยมื้อเที่ยงเป็นขนมปังต่างๆ ดิพกับซอสบีทรูทและฟักทอง จากนั้นก็มี appetizer เป็น “สลัด Burrata Cheese” ชีสรสนุ่มทานกับอาร์ติโชก, เรดิช, ไพน์นัท, ผักโครงการหลวง ราดน้ำสลัดบัลซามิกเปรี้ยวกำลังดี

s11

s9

จากนั้นก็เป็นเมนูที่หนักขึ้นคือ Roasted pork loin” เนื้อหมูไร้มันส่วนสะโพก ปรุงด้วยวิธี slow cook ใช้ความร้อนสม่ำเสมอให้เนื้อหมูสุก นุ่ม เวลาเคี้ยวจะได้กลิ่มหอมโรสแมรี่ พร้อมกับได้รสเปรี้ยวนิดๆ จากซอสส้มด้วย และถัดมาคือเมนู ปลากะพงขาวย่างราดซอสซิซิเลียนแท้” ทานคู่กับเห็ดหอมและมันฝรั่ง

s10 s12

จากนั้นก็มาถึงเมนูซุปที่ creative สุดๆ เพราะเป็นการเสิร์ฟอาหารอิตาเลียนในหน้าตาญี่ปุ่น ซึ่งคงจะหาชิมที่อื่นไม่ได้ คือ “ซุปหางวัว” (Oxtail soup Toma style) ใช้เส้นพาสต้าแทนเส้นราเม็ง คล่องคอด้วยน้ำซุปและเนื้อหางวัวตุ๋นหอม กินกับเครื่องเคียงเป็นไข่นกกระทาต้ม, หมูสไลด์ติดมันอบ, กะหล่ำปลีฝอย, ผักกวางตุ้ง, เห็ดนางรมหลวง

s13

ปิดท้ายมื้อเที่ยงอันแสนเพอร์เฟ็กต์ด้วย Main Course คือ หมูคุโรบูตะราดซอสเมเปิล ทานคู่กับสลัดและหมูแผ่น เสิร์ฟมาบนถาดหินร้อน ยอดเยี่ยมจริงๆ

s14 s15 s16 s17

EATING GUIDE

Address : Scalini Restaurant ชั้น 2 โรงแรม Hilton Sukhumvit Bangkok ซอยสุขุมวิท 24 เข้าซอยมาประมาณ 100 เมตร อยู่ซ้ายมือ

Service hour : มื้อเที่ยง 12.00-14.30 น. / มื้อค่ำ 18.00-23.00 น. / ช่วงสุดสัปดาห์ มี A La Carte Brunch ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 12.00-15.00 น.

Contact : สำรองโต๊ะ โทร. 0-2620-6666 หรือ อีเมล bkksu.info@hilton.com

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *