รวมที่เที่ยวลั้นลา หน้าฝน #2

สายฝนฉ่ำเย็นแห่งฤดูฝนพร่างพรมอาบรดทั่วผืนดินสยาม เผยให้เห็นความงามของดอกไม้ สายหมอก สายน้ำพร่างพรู และพงไพรเขียวสดเปี่ยมชีวิตชีวา พากันไปเที่ยวลั้นลาในฤดูฝนกันเถอะ แล้วเราจะหลงรักเมืองไทย เมืองที่สวยมหัศจรรย์ที่สุดในโลก จนแม้ฝรั่งยังต้องอิจฉา ฮาๆๆๆๆ

1. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี “บ้านของนกเงือกแห่งเทือกเขาตะนาวศรี” พิสูจน์ความย่ิงใหญ่ของป่าดิบชื้นที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดผืนหนึ่งบนแดนสยาม เป็นป่าที่ไม่เคยผ่านการทำไม้มาก่อนเลย อีกทั้งยังมีพรมแดนติดต่อกับประเทศเมียมาร์ จึงอุดมด้วยส่ำสัตว์นับไม่ถ้วน โดยเฉพาะนกเงือก ที่จับคู่ผสมพันธุ์กันในฤดูฝน เพราะช่วงนี้อาหารในป่าหาง่ายที่สุด มาเที่ยวแก่งกระจานยังได้ชมทะเลหมอกพะเนินทุ่ง, ดูนกนับร้อยชนิด รวมถึงยังเป็นแหล่งดูผีเสื้อ ที่เซียนผีเสื้อเมืองไทยยกย่องว่า เจ๋งสุดๆ ไปเลย! ลองเข้าไปกางเต็นท์นอนที่บ้านกร่างแคมป์ซิ แล้วคุณจะหลงรักป่าผืนนี้

แก่งกระจาน 1

แก่งกระจาน 2 แก่งกระจาน 3 แก่งกระจาน 4 แก่งกระจาน 6

 2. อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี “ทุ่งดอกไม้ปลายฝนต้นหนาว” ตื่นตากับภาพความอลังการของทุ่งดอกไม้บนลานหินทราย ยิ่งใหญ่สุดคือทุ่งดอกสร้อยสุวรรณาสีทอง แซมสลับกับทุ่งดอกดุสิตาสีม่วงสวยเก๋ แถมยังมีดอกไม้กินแมลงสุดพิศวงให้ชมด้วย อย่างพวกหญ้าน้ำค้าง, สาหร่ายข้าวเหนียว ฯลฯ จากนั้นชวนกันไปเล่นน้ำที่น้ำตกสร้อยสวรรค์, น้ำตกแสงจันทร์, น้ำตกห้วยพอก ฯลฯ มหัศจรรย์ Unseen Thailand ที่ไม่มีใครกล้าปฏิเสธ

ผาแต้ม 1ผาแต้ม 2ผาแต้ม 3ผาแต้ม 4ผาแต้ม 5ผาแต้ม 6ผาแต้ม 7

 3. อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ จ.มุกดาหาร “อลังการดอกไม้บานรับสายฝนเย็น” อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว Unseen Thailand  ของภูผาหินทรายรูปทรงประหลาด เมื่อได้รับสายฝนเย็น จึงเนรมิตทุ่งดอกเทียนสีชมพูเบ่งบานเป็นลานกว้าง คล้ายผืนพรมธรรมชาติสีหวาน หรือสวนสวรรค์ที่นางฟ้ามาบรรจงจัดแต่งไว้

ภูผาเทิบ 1ภูผาเทิบ 2ภูผาเทิบ 3ภูผาเทิบ 6

 4. อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก-เพชรบูรณ์ “มหัศจรรย์ดอกไม้บานบนลานหินประวัติศาสตร์” นอกจากภูหินร่องกล้าจะมีร่องรอยการสู้รบของฝ่ายทหารัฐบาลและพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ในอดีตแล้ว ช่วงฤดูฝนป่าผืนนี้ยังน่าเที่ยวสุดๆ เพราะจะมีชีวิตชีวาและอิ่มเอมมากกว่าช่วงใดของปี ทั้งน้ำตกหมันแดง ที่มีดอกลิ้นมังกรสีชมพูเบ่งบานอยู่บนโขดหินด้านหน้า, น้ำตกร่วมเกล้าภราดรอันยิ่งใหญ่ รวมถึงทุ่งดอกเปราะภูสีขาวนับล้าน ส่วนใครที่ต้องการสัมผัสธรณีวิทยาพิศวง ต้องไปชมหิน Suncrack, ลานหินปุ่ม, ลานหินแตก, ผาชูธง

ภูหินร่องกล้า 1ภูหินร่องกล้า 2ภูหินร่องกล้า 3ภูหินร่องกล้า 4ภูหินร่องกล้า 6ภูหินร่องกล้า 7

 5. ล่องแก่งลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก “ผจญภัยกลางสายน้ำเชี่ยว” ล่องแก่งด้วยแพยางกลางป่าอุดมสมบูรณ์สองฟากฝั่ง สัมผัสแก่งหินน้อยใหญ่ และสายน้ำเชี่ยวกรากที่กระเซ็นซัดซ่าขึ้นมาอาบรดตัวเราจนชุ่มโชก จนทำให้รู้สึกว่า เราได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติไปแล้วจริงๆ แต่ถ้าให้ดี ควรร่วมกิจกรรมล่องแก่งเก็บขยะ กับทางชมรมอนุรักษ์ลำน้ำเข็กด้วย สนใจติดต่อได้ที่ The Rain Forest Resort จ้า

ลำน้ำเข็ก 1ลำน้ำเข็ก 2ลำน้ำเข็ก 3ลำน้ำเข็ก 4Nikon logo 1

Special Thanks : บริษัท Nikon Sales (Thailand) Co.,Ltd. 

สนับสนุนอุปกรณ์ถ่ายภาพระดับมืออาชีพ โทร. 0-2633-5100 (Office) / 0-2633-5192 (Service) www.nikon.co.th

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *