Thailand International Balloon Festival 6-7 ธันวาคม 2014, เชียงใหม่

B1

 กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ กับ งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ประเทศไทย ครั้งที่ 8“Thailand International Balloon Festival 2014” งานบอลลูนนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมมากมายตั้งแต่ปี 2007 และสร้างความสุขให้กับทุกครอบครัวมาโดยตลอด

 บริษัท เอิร์ท วินด์ แอนด์ ไฟร์ จำกัด ผู้จัดงาน พร้อมด้วยการสนับสนุนของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ในช่วงฤดูหนาวอันเย็นสบาย ระหว่างวันที่ 6-7 ธันวาคม 2014 ณ สนามกอล์ฟ สโมสรเชียงใหม่ยิมคานา เชียงใหม่ ซึ่งปีนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ มากมายเหมือนเดิม

B2

B4

จะมีโอกาสสักกี่ครั้งในชีวิต ที่เราจะได้สัมผัสพาหนะสุดพิเศษอย่างบอลลูน กันใกล้ชิดขนาดนี้

B5

สีสัน ณ มุมหนึ่งของงานบอลลูนนานาชาติ ครั้งที่ 8

B6

ผู้บริหาร บริษัท เอิร์ท วินด์ แอนด์ ไฟร์ จำกัด และหน่วยงานพันธมิตรผู้สนับสนุนงาน Thailand International Balloon Festival ครั้งที่ 8 ปี 2014 ร่วมกันทำพิธีเปิดงาน Grand Opening อย่างเป็นทางการ ในเย็นวันที่ 6 ธันวาคม 2014 ณ สนมกอล์ฟยิมคานา กลางเมืองเชียงใหม่

B7

B8

บอลลูนบังคับ และเจ้าตุ๊กตาหมีน้อย คือขวัญใจของเด็กๆ ในงานปีนี้

B9

ตั้งแต่ก่อนฟ้าสาง ทั้งลูกเรือและลูกทีม ต่างก็ต้องมาเตรียมตัวกันที่สนามกอล์ฟยิมคานา โดยการเป่าลมเย็นและร้อนเข้าไปในลูกบอลลูน ให้มันพองตัวออก จากนั้นจะใช้เวลา 30-40 นาที เมื่อบอลลูนตั้งขึ้นก็จะไม่สามารถรอได้นาน ต้องลอยขึ้นสู่อากาศทันที ผู้โดยสารจึงต้องมายืนรออยู่ใกล้ๆ ด้วย เพื่อปีนขึ้นบอลลูนได้ทันทีที่นักบินสั่ง

B10

วินาทีที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เมื่อบอลลูนลูกแรกลอยละลิ่วขึ้นสู่อากาศตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่างดี ส่วนลูกทีเหลืออีกไม่นานก็จะตามไป โดยปีนี้มีบอลลูนเข้าร่วมบินกว่า 20 ลูก ทำให้บรรยากาศคึกคักกว่าทุกปีเลย

B11

ภาพยิ่งใหญ่ตระการตาของการบินบอลลูนในเมืองไทยแบบนี้ มีแต่ บริษัท เอิร์ท วินด์ แอนด์ ไฟร์ จำกัด เท่านั้น ที่นำโอกาสดีๆ อย่างนี้มาให้คนไทยได้สัมผัสทุกปีที่เชียงใหม่ เพราะเป็นโลเกชั่นที่เหมาะสมสุดๆ โดยเฉพาะสภาพอากาศอันเย็นสบาย เหมาะต่อการบินบอลลูนมากๆ

B12

บอลลูนน้อยใหญ่ถูกกระแสลมพัดพาไปอย่างแช่มช้า อ่อนโยน ปล่อยให้ทั้งนักบินและผู้โดยสารได้ชมวิวยามเช้าของเชียงใหม่กันอย่างจุใจ โดยเฉพาะภาพของสายหมอกขาวบางเบา ที่ปกคลุมอยู่ในยามเช้าเช่นนี้

B13

ในที่สุดแสงทองแรกของตะวันยามเช้าก็สาดส่อง อาบไปทั่วเมืองเชียงใหม่และบอลลูนของเรา ช่างงามราวกับลอยอยู่บนสวรรค์จริงๆ เลยนะเนี่ย

B14

ลอยละลิ่วไปในทะเลสีทองแห่งแสงยามเช้าอันอบอุ่น เราจะไม่มีวันลืมภาพสุดวิเศษนี้ไปตลอดชีวิตอย่างแน่นอน

B15

กล่าวกันว่า บอลลูนเป็นพาหนะชนิดเดียวที่เมื่อขึ้นบินแล้ว จะไม่สามารถบอกได้ว่าจะร่อนลงตรงไหน เพราะต้องปล่อยให้กระแสลมพัดพาไป ทว่านั้นไม่ใช่ปัญหา เพราะตลอดเวลาที่ลอยอยู่ในอากาศ ทั้งนักบินและลูกเรือ ต่างก็ได้ชมวิวสวยงามของเทือกดอยสุเทพ บ้านเรือน ไร่นา และพื้นที่สีเขียวอันร่มรื่นน่าอยู่ของเชียงใหม่ เมืองศูนย์กลางล้านนาอันเปี่ยมด้วยเสน่ห์

B16

ชมกันให้เต็มตา กับวิวจากมุมมองของนกแบบสุดสายตาพาโนรามา มีเพียงการบินบอลลูนเท่านั้นที่จะมอบวิวสวยๆ แบบนี้ให้ได้ เพราะไม่มีอะไรกั้นตัวเรากับอากาศภายนอกไว้เลยสักนิดเดียว ทำให้รู้สึกอิสระเสรีสุดๆ จริงๆ

B17

มองจากบนบอลลูน เห็นพระธาตุดอยสุเทพตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่บนดอยสุเทพ ซึ่งมีสายหมอกขาวในยามเช้าลอยคลอเคลียอยู่อย่างอ่อนโยน

B18

ปีนี้ Go Travel Photo.com โชคดีมาก ได้บินบอลลูนกับคุณลุงโจเซฟ เจ้าของบริษัทผลิตบอลลูน Magic Balloon ของสเปน คุณลุงมีประสบการณ์บินมากว่า 15 ปีแล้ว และบอลลูนที่เข้าร่วมงานปีนี้กว่าครึ่ง ผลิตจากโรงงานของคุณลุง คุณลุงเป็นคนใจดี คุยสนุก และบอกว่า When i am flaming, surely i want fo fly long. หมายความว่า ถ้าเมื่อไหร่แกพ่นไฟใส่บอลลูนให้ลอยละลิ่วไปในอากาศแล้วล่ะก็ แกจะไม่ร่อนลงเร็วหรอก แต่แกจะบินไปนานที่สุดเท่าที่ทำได้ ปีนี้เราเลยได้บินนานชั่วโมงกว่าสมใจอยาก

B19

เคยเข้าใจผิดมาหลายปีว่า บอลลูนเลี้ยวไม่ได้ แต่พอมาเจอลุงโจเซฟ แกเลยแสดงวิธีเลี้ยวบอลลูนให้ชมเป็นขวัญตา! เพราะจริงๆ แล้วกระแสลมในแต่ละระดับความสูงจะมีทิศต่างกัน ถ้านักบินสังเกตรู้ ก็สามารถลอยขึ้นลงไปยังระดับความสูงต่างๆ เพื่อบินไปในทิศทางที่ต้องการได้นั่นเอง สุดยอดจริงๆ ครับคุณลุง เก๋ามากๆ

B20

เชียงใหม่ยังมีมุมสงบงาม และร่มรื่นให้ชมอีกมาก สมเป็นศูนย์กลางแห่งอาณาจักรล้านนาโบราณ โดยเฉพาะเมื่อมองจากบอลลูนอย่างนี้ ก็ได้มุมมองแปลกตาดีครับ

B21

บินมาได้เกือบชั่วโมง บอลลูนบางลูกก็หาที่ปลอดภัยร่อนลงกันแล้วล่ะ ในขณะที่อีกหลายลูกยังคงบินชมวิวกันต่อไปอย่างสบายอารมณ์

B22

สนามหญ้ากว้าง โล่งๆ ที่ไม่มีสายไฟฟ้าอยู่ใกล้ๆ แบบนี้ เหมาะมากสำหรับการร่อนลง และการเก็บบอลลูน เพราะมีถนนอยู่ใกล้ๆ ด้วย ทีมงานเลยเข้าไปเก็บบอลลูนกลับอย่างง่ายดาย

B23

ความสุขของการบินบอลลูนอย่างหนึ่งคือ เป็นพาหนะที่เงียบ และได้ชมวิวจากมุมมองอันแปลกแตกต่าง โดยบอลลูนจะบินได้ดีที่สุดในตอนเช้าที่อากาศเย็น ทั้งนักบินและผู้โดยสารจึงรู้สึกสดชื่นกับบรรยากาศยามเช้าอันสดใสของเชียงใหม่ต้นฤดูหนาว

B24

หลังจาการบินบอลลูนภาคเช้าจบลง ช่วงกลางวันนักบินก็จะพักผ่อน รอให้แดดร่มลงตกอีกครั้งในช่วงเย็น ทุกคนก็จะมารวมตัวที่สนามกอล์ฟยิมคานาอีกครั้ง เพื่อแสดง Ballon Glow และ Balloon Tethering

B25

Balloon Tethering คือการบินบอลลูนขึ้นสูงในระยะที่กำหนด โดยมีเชือกผูกโยงบอลลูนเอาไว้ให้อยู่กับที่ ไม่ลอยไปไหน เป็นการนำบอลลูนขึ้นพร้อมกับผู้โดยสารที่โชคดี ได้รับคัดเลือกให้ขึ้นบินฟรีนับร้อยคนในปีนี้

B26

นั่งชมบอลลูน Balloon Tethering ไป พร้อมกับชิมอาหารอร่อยๆ ที่มาออกร้านไปด้วย นี่คือความสุขของงาน Thailand International Balloon Festival ณ เมืองเชียงใหม่ น่าอิจฉาที่สุด

B27

เจ้าหนูน้อยดีใจสุดขีด เมื่อได้ขึ้น Balloon Tethering แม้จะลอยสูงจากพื้นไม่มากนัก แต่ก็น่าตื่นเต้นไม่น้อยเลย ทว่าลอยอยู่ได้ไม่นานก็ต้องลงซะแล้ว เพราะมีคิวคนรอขึ้นอีกเพียบ!

B28

บรรยากาศสีสัน ชีวิตชีวา และความคึกคัก ในยามเย็น ที่สนามกอล์ฟยิมคานา ย่ิงเย็นคนก็ยิ่งเยอะ โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวชาวเชียงใหม่ที่มาร่วมชมงานกันอย่างล้นหลาม ส่วนนักบินและลูกทีมก็เตรียมตัวแสดง Balloon Glow กันอย่างพร้อมใจ

B29

B30

B31

ทุกปี นักบิน (Pilot) จะพานักบินผู้ช่วย (Co-Pilot) และลูกทีม (Crew) มาฝึกฝนทักษะประสบการณ์ด้วย เพื่อให้เติบโตขึ้นไปเป็นนักบินบอลลูนมืออาชีพในอนาคต

B32

Co-Pilot สาวสวย ที่ดูเหมือนจะกลายเป็นขวัญใจช่างภาพ ของงานบอลลูนปีนี้ไปแล้ว!

B33

ปีนี้มีบอลลูนบังคับมาบินโชว์ในงานหลายสิบลูก ทำให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้สัมผัสบอลลูนจริงๆ อย่างใกล้ชิด สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก

B34

แม้จะเป็น Balloon Tethering ที่ลอยขึ้นจากพื้นสูงแค่นิดเดียว และลอยอยู่แค่ไม่กี่นาที แต่ก็มอบความสุขและรอยยิ้มให้กับพ่อ แม่ ลูก ชาวเชียงใหม่ นี่คือช่วงเวลาอันน่าจดจำจริงๆ และนับเป็นความสำเร็จของงาน Thailand International Balloon Festival ครั้งที่ 8 อย่างงดงาม

B35

Balloon Tethering บางลูกลอยสูงเกินยอดไม้ ทำให้ผู้โดยสารตื่นเต้นกันยกใหญ่!

B36

ประมาณทุ่มตรง หนึ่งในสุดยอดไฮไลท์ของงานบอลลูน นานาชาติ ครั้งที่ 8 ก็เริ่มขึ้น คือการแสดง Balloon Night Glow เป็นการแสดงแสงสีเสียง ประกอบดนตรี และการพ่นไฟให้บอลลูนทุกลูกสว่างเรืองในความมืดขึ้นพร้อมกัน เสียงเพลงอันเร้าใจ แสงไฟเลเซอร์อันวูบวาบน่าตื่นเต้น และโดยเฉพาะการจุดพลุยิ่งใหญ่สุดอลังการ ทำให้ Balloon Night Glow กลายเป็นพระเอกของานปีนี้ไปเลยทีเดียว

B37

B38

หลังจาก Balloon Night Glow จบลง ก็ต่อด้วยคอนเสิร์ตเพลงหวานฟังสบาย เข้ากับบรรยากาศต้นหน้าหนาวของเชียงใหม่เป็นที่สุด มีศิลปินแนวหน้าของไทยที่ระดับอินเตอร์ยอมรับ อย่างตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย, มิ้น มาลีวัลย์ เจมีน่า, แต๋ม ชรัส เฟื่องอารมณ์,ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว, ก้อย ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์ ฯลฯ มาร่วมขับขานเสียงเพลงหวานซึ้ง โรแมนติก ใครไม่ได้ฟัง ขอบอกคำเดียวว่า Sorry!

B39

B40

Special Thanks : บริษัท เอิร์ท วินด์ แอนด์ ไฟร์ จำกัด ผู้จัดงาน Thailand International Balloon Festival ครั้งที่ 8 สนับสนุนการเดินทาง เข้าร่วมงาน เป็นอย่างดียิ่ง ท่านใดที่อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ โทร. 09-1873-7258, 08-1306-8914

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *