กลับคืนสู่ธรรมชาติที่ เขาเขียว Es Ta Te Resort & Safari จ.ชลบุรี

ไม่น่าเชื่อเลยว่า ใกล้กรุงเทพฯ แค่นิดเดียว ขับรถไม่ถึง 2 ชั่วโมงจากเมืองกรุงไปชลบุรี จะมีที่ป่าไม้และธรรมชาติเขียวๆ สดชื่น ให้ได้สัมผัสกันแล้ว ไม่ใช่อื่นไกล ก็ที่ เขาเขียว Es Ta Te Resort & Safari ซึ่งอยู่ในบริเวณเดียวกับสวนสัตว์เปิดเขาเขียวนั่นเอง ใครที่เคยใฝ่ฝันอยากไปเที่ยวทุ่งซาฟารีในแอฟริกา ดูสัตว์ตัวเป็นๆ เดินไปเดินมาอยู่รอบๆ ที่พักแบบใกล้ๆ ชนิดหายใจรดต้นคอกันเลย ลองมาที่นี่สิครับ

2

มาพักที่นี่ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ป่าจริงๆ เพราะมีฝูงเนื้อทราย ซึ่งเป็นกวางขนาดเล็ก น่ารักๆ ชนิดหนึ่ง เดินไปเดินมา แทะเล็มหญ้าอยู่หน้าเต็นท์ที่พักเราเลย!

3

เนื้อทรายตัวผู้เขางาม คุ้นคนมาก แต่ก็พยายามรักษาระยะห่าง ไว้ลายจ่าฝูงกันนิดนึง

4

 นอกจากจะมีเนื้อทรายแล้ว ยังมีกวางดาวฝูงเล็กๆ อยู่ที่นี่ด้วย พวกมันเป็นมิตรไม่ทำร้ายใคร และเราก็ไม่ควรไปให้อาหารมันนะครับ เพราะมันหากินใบไม้ใบหญ้าได้ตามธรรมชาติอยู่แล้ว

5

ที่พักของ เขาเขียว Es Ta Te เป็นเต็นท์ขนาดใหญ่ นอนได้สองคน ข้างในมีทั้งแอร์และพัดลมให้เลือก แต่เราไปลองนอนมาแล้ว ตอนกลางคืนอากาศเย็นสบายมาก ไม่จำเป็นต้องพึ่งเครื่องปรับอากาศเลย แหม มาถึงป่าถึงเขาแล้ว ทำไมจะพลาดโอกาสสูดโอโซนสดชื่นๆ ล่ะ

6

 ในเต็นท์ไม่มีเตียง แต่มีฟูกหนานุ่ม พร้อมผ้าห่มอุ่นๆ ให้ จะได้หลับสบาย

7

 ห้องน้ำของ เขาเขียว Es Ta Te เป็นแบบ Open Air แยกหญิงชาย ต้องเดินจากเต็นท์มานิดนึง จำลองบรรยากาศการไปพักในทุ่งซาฟารีของแอฟริกามาได้อย่างเจ๋งมาก

08

8

9

10

11

 เขาบอกว่า เนื้อทรายเป็นกวางตาหวานที่สุด! จริงอ่ะป่าว? ต้องลองดูกันเองนะ

12

13

14

Address / Contact : เขาเขียว Es Ta Te รีสอร์ท แอนด์ ซาฟารี เลขที่ 235 หมู่ 7 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 20110 (อยู่ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี)
โทร  :  0-2353-6933, 08-2796-3262-4 เว็บไซต์ www.estateresort.com

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *