เปิดตัวยิ่งใหญ่ SME นครปฐม Festival ครั้งที่ 1 วันที่ 1-7 พฤษภาคม 2566

สมาพันธ์ SME ไทยจังหวัดนครปฐม จัดงาน “SME นครปฐมเฟสติวัล ครั้งที่ 1”  ชมขบวนแห่แฟนตาซีสุดอลังการของ 7  อำเภอ วงโย แตรวง มังกรทองนำขบวน ตามด้วยรถบุปผาชาติ กลองยาว สาวไทยทรงดำ สาวงามสามพราน สิงโตทอง สิงโตเงิน อเมริกันจากเท็กซัส ฟรีมินิคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง นวัตกรรมหุ่นยนต์แมงมุม จับสลาก เฮฮามหาสนุก เต็มอิ่มกับร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังมากมาย ตั้งแต่วันที่ 1-7 พฤษภาคม 2566 ณ องค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม         นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงาน SME นครปฐมเฟสติวัล ครั้งที่ 1 พร้อมด้วย นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์ SME ไทย, นายสมศักดิ์ ธีรภาพสุกลวงศ์ ประธานสมาพันธ์ SME ไทย จังหวัดนครปฐม และ นายปยุต มารยาทร์ ประธานสมาพันธ์ SME อำเภอเมืองนครปฐม ชาว SME  ทั้ง 7 อำเภอ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน ร่วมเปิดงานคับคั่ง
นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า “ต้องขอแสดงความชื่นชมยินดีกับ สมาพันธ์ SME ไทยจังหวัดนครปฐม ที่ริเริ่มจัดงาน SME นครปฐมเฟสติวัล ครั้งที่ 1 ขึ้นมา เป็นความร่วมมือจากทุกหน่วยงานระหว่างเอกชนกับภาครัฐ มีการสนับสนุนแหล่งเงินทุน ให้องค์ความรู้ สร้างงาน สร้างอาชีพ การผลิต และนวัตกรรม ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อให้ SME ทั้ง 7 อำเภอ ได้มีพื้นที่นำผลิตภัณฑ์ของดีแต่ละอำเภอ ทั้งของกินของใช้มาจำหน่าย คนได้ชิม ชม ช้อป หน่วยงานราชก็มีหน้าที่สนับสนุนด้านนโยบาย ส่วนการขับเคลื่อนก็เป็นหน้าที่ของเอกชน”
นายสมศักดิ์ ธีรภาพสุกลวงศ์ ประธานสมาพันธ์ SME ไทย จังหวัดนครปฐม กล่าวว่า “การจัดงานครั้งนี้เป็นความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้ที่เข้าชมงานจะได้ ชมขบวนแห่แฟนตาซีสุดอลังการ 7 อำเภอ 7 วัน แบ่งออกเป็น 3 ภาค โดย ภาคอดีต มีมังกรทอง สิงโตทองสิงโตเงินนำขบวน ตามด้วยรถบุปผาชาติ มีภาพหลวงพ่อเต๋คงทอง และกลุ่มชาติพันธุ์ 4 กลุ่ม ไทยพื้นถิ่น ไทยทรงดำ ไทยจีน ลาวครั่ง นางไหฟ้อนแคน ขบวนฟ้อนรวมญาติชาติพันธุ์ดอนตูม และการแสดงวิถีชีวิตเกษตรกรดอนตูม
ภาคปัจจุบัน งามล้ำวัฒนธรรมไทยจีน ประกอบด้วยระบำนางฟ้า สาวงามถือโคมไฟ จำลองวิถีคนจีนจากโพ้นทะเลสู่สยามตามด้วยรถดนตรีจีน

ภาคอนาคต กลุ่ม SME ดอนตูมแต่งกายด้วยเสื้อสีประจำอำเภอคือสีเขียว ปิดท้ายด้วยขบวนนักศึกษามาชุดแฟชั่นทำจากขยะรีไซเคิล
นอกจากนี้ยังมีการชมฟรี มินิคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง นวัตกรรมหุ่นยนต์แมงมุม จับสลาก เฮฮามหาสนุก เต็มอิ่มกับร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังมากมาย งานเริ่มตั้งแต่วันที่ 1-7 พฤษภาคม 2566 ณ บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม”

การออกบูธของ 7 อำเภอในจังหวัดนครปฐม อำเภอบางเลน ไม่น้อยหน้า มีไข่เป็ดและขนมเปี๊ยะรสเด็ดSME อำเภอพุทธมณฑล นำกระเป๋าและหมวกสานสุดเก๋มาจำหน่าย
SME อำเภอกำแพงแสน นำดอกไม้ดินปั้นประดิษฐ์อันงดงามมาโชว์และจำหน่าย บ้านคลองสวนโฮมสเตย์ อำเอสามพราน ที่พักบูติกสไตล์บ้านเรือนไทยย้อนยุคกว่า 200 ปี สนใจโทร. 08-1255-3121 SME ของดีของเด่นอำเภอนครชัยศรี เครื่องหนังแท้ตัดเย็บเป็นกระเป่าคุณภาพดี ใช้ได้ทนนาน ดีไซน์เก๋ไก๋ บูธ SME อำเภอดอนตูม ชูประเด็นด้านชาติพันธุ์น่าสนใจในพื้นที่นอกจากบูธของ 7 อำเอนครปฐมแล้ว ยังมีร้านค้านับร้อย มาออกร้านจำหน่ายอาหารที่ห้ามพลาดของนครปฐมให้ชิม เช่น เป็ดร้านโกแท้, หมี่คลุกดุ๊กดิ๊ก เต็กกอ, ข้าวมันไก่, ข้าวหมูแดงรสเลิศ ฯลฯ
ชาวอำเภอสามพราน มาร่วมงานกันอย่างคับคั่งอบอุ่นสาวงามนครปฐม นอกจากจะงดงามด้วยหน้าตาและการแต่งกายอันมีเอกลักษณ์แล้ว ยังสื่อถึงชาติพันธุ์อันหลากหลาย ทั้งไทยทรงดำ (ลาวโซ่ง) มอญ ลาว จีน และไทยแท้ ในเวลา 16.30 น. ขบวนแห่ 7 อำเภออันยิ่งใหญ่ ได้เคลื่อนไปรอบสี่ทิศขององค์พระปฐมเจดีย์ ปิดท้ายขบวนแห่แบบโดดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยขบวนคาวบอยและม้าจาก อำเภอนครชัยศรี ในช่วงเย็นมีการแสดงโขนกลางแปลง ฉากการสู้รบระหว่างพระรามและทศกัณฐ์1-7 พฤษภาคม 2566 นี้ อย่าลืมไปเที่ยวนครปฐมกันนะครับ นอกจากจะใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวกแล้ว ยังมีความหลากหลายในด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ อาหารอร่อยเด็ด แถมยังเป็นเมืองหลวงของคาเฟ่ที่มีอยู่กว่า 300 แห่ง ให้สัมผัสอีกด้วย

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *