เที่ยว TOKYO เหนือความคาดหมาย!

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา องค์การ TCVB หรือ Tokyo Convention & Visitors Bureau ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง เกี่ยวกับการดูแลและส่งเสริมการท่องเที่ยวมหานครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้เดินทางมานำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ อันน่าสนใจ ให้กับสื่อมวลชน และผู้ประกอบการท่องเที่ยวของไทย ได้รับฟัง เพื่อเป็นแนวทางผสานประโยชน์ นำนักท่องเที่ยวไทยที่ต้องการสัมผัสโตเกียวในแง่มุมแปลกใหม่ เดินทางสู่จุดหมายปลายทางนี้ให้เพิ่มมากขึ้น

ในงานนี้ TCVB ได้เปิดตัวแคมเปญเก๋ไก๋ &Tokyo ซึ่งได้ดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้วในญี่ปุ่น กล่าวคือ นำแง่มุมอันน่าสนใจต่างๆ ของโตเกียวออกมานำเสนออย่างน่ารัก เช่น Cuisine & Tokyo (อาหารอร่อย), Hospitality &Tokyo (ความมีน้ำใจไมตรีของผู้คน), Photo &Tokyo (การท่องเที่ยวถ่ายภาพ) และ Adventure &Tokyo (การท่องเที่ยวผจญภัย) เป็นต้น ซึ่งหลายแง่มุมนับเป็นเรื่องแปลกใหม่ที่นักท่องเที่ยวยังไม่เคยทราบกัน อาทิ ภูเขาทาคาโอ (Mt. Takao) ที่อยู่ใกล้กับโตเกียวนั้น เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสุดชิล ที่สามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีอันน่าตื่นตาได้ในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม อีกทั้งเป็นจุดเดินป่าเทรกกิ้งชมธรรมชาติสุดวิเศษ แถมยังมีบ่อน้ำแร่ร้อนออนเซนอันมีชื่อเสียงให้สัมผัสอีกด้วย โดยเราสามารถนั่งรถไฟจากสถานีชินจูกุไปเพียง 50 นาทีเท่านั้น เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัท KEIO Corporation เจ้าของกิจการเดินรถไฟและเครือโรงแรม KEIO Hotel ขนาดใหญ่ในญี่ปุ่น ยังได้มานำเสนอการท่องเที่ยวเชื่อมโยง ในแบบ Connectivity Route จากโตเกียวไปยังภูมิภาอื่นของญี่ปุ่นได้อย่างง่ายดาย ด้วยรถไฟ Local Train และรถไฟหัวจรวดครามเร็วสูงชิงงันเซน เช่น รถไฟสายตะวันตกจากโตเกียว ด้วยบริการของ KEIO Railway Line ก็จะมีแหล่งท่องเที่ยวระหว่างทางให้แวะชมมากมาย หรือจะเที่ยวเชื่อมโยงขึ้นไปยังภาคเหนือของญี่ปุ่น ในภูมิภาคโทโฮคุ จากโตเกียวสู่จังหวัดอาคิตะ (Akita) ด้วยรถไฟก็สะดวกง่ายดายมาก

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รักญี่ปุ่น รักการเดินทางท่องโลก และต้องการหาหมุดหมายใหม่ให้ชีวิต ทริปต่อไปอย่าลืม Tokyo นะครับ

สนใจค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.gotokyo.org/th/ , https://tcvb.or.jp/en/ , www.keio.co.jp

 

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *