10 สุดยอดที่เที่ยว ASEAN

1. มุยเน่ Vietnam ทะเลทรายแห่งเดียวของอาเซียน เป็นทะเลทรายเวิ้งว้างสีส้มอมแดง และสีขาว ให้ความรู้สึกเวิ้งว่างว่างเปล่า ราวกับอยู่บนดาวเคราะห์ดวงอื่น!รูปเปิด ทะเลทรายมุยเน่1

2. ทะเลสาบอินเล Manmar พระแม่ธาราแห่งชีวิต ถิ่นอาศัยของชนเผ่าอินทา สถานที่เพียงแห่งเดียวในโลก ซึ่งเราจะพบการพายเรือด้วยขา! ถามว่าทำไม? พวกเขาตอบว่า มันถนัดและประหยัดแรงดี! เออ แปลก

inle lake 6รูเปิด Inle Lake

3. ภูเขาไฟอีเจน เกาะชวา Indonesia ปล่องภูเขาไฟยักษ์ที่มีทะเลสาบสีมรกตอยู่ภายใน พร้อมด้วยเหมืองกำมะถันใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สถานที่ชม Blue Flame ได้ในยามค่ำคืน หนึ่งในไม่กี่แห่งบนพื้นพิภพนี้!รูปเปิด ภูเขาไฟอีเจนvolcano 25

4. เนินเขา Chocolate Hill เกาะโบฮอล Philippines เนินเขานับร้อยทรงพีระมิด อันเกิดจากการกัดเซาะของลมและน้ำเป็นเวลาหลายล้านปี ร่วมกับการยกตัวของเปลือกโลก ดูเผินๆ คล้ายจอมปลวกยักษ์ก็ไม่ปาน! Chocolate Hill 6 รูปเปิด Chocolate Hill

5. กลุ่มน้ำตกแห่งลาวใต้ Lao เกิดจากความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าและธรรมชาติ บนที่ราบสูงโบโลเวน ให้กำเนิดน้ำตกใหญ่หลายสิบแห่ง ตั้งแต่แขวงจำปาสัก สาละวัน เซกอง อัตตะปือ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกคอนพะเพ็ง (ไนแองการ่าแห่งเอเชีย), น้ำตกตาดเยือง, น้ำตกตาดฟาน, น้ำตกตาดผาส้วม, น้ำตกตาดไฟไหม้, น้ำตกตาดหัวคน, น้ำตกเซกะตาม ฯลฯน้ำตกตาดเยือง 1 รูปเปิด น้ำตกคอนพะเพ็ง

6. Fraser’s Hill รัฐปะหัง Malaysia สุดยอดแหล่งดูนกภูเขาในป่าเมฆของมาเลเซีย อุดมด้วยนกนับร้อยชนิด มีเส้นทางเดินดูนกยอดฮิตที่นักดูนกตัวยงต้องรู้จักคือ Telekom Loop อากาศเย็นสบาย ผืนป่าก็แน่นทึบราวกับป่าดึกดำบรรพ์นกกระรองทองแก้มขาว 1bird watching 2 นกกินปลีอกดำ

7. สุดยอดแหล่งท่องเที่ยวแบบ Man-Made Destination , Singapore ไม่ว่าจะเป็นอาคารต่างๆ ริมอ่าวมาริน่า, โรงละครหนามทุเรียน, ต้นไม้ยักษ์เรืองแสงได้ใน Garden by the Bay, สวนนกจูร่ง, สวนสัตว์ Night Safari, พิพิธภัณฑ์สัตว์ทะเลที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก รวมถึงสนามแข่งรถ Formular 1 และอื่นๆ อีกเพียบรูปเปิด Singapore Garden by the bay 3

8. ทางเดินศึกษาธรรมชาติบนยอดไม้ Canopy Walkway อุทยานแห่งชาติอูลูเทมบูรง Brunei สะพานเดินบนยอดไม้ที่สูงที่สุดในอาเซียน สร้างด้วยโครงเหล็กไร้สนิม คล้ายหอคอยสูงกว่า 50-60 เมตรเหนือพื้นดิน! เชื่อมต่อกันด้วยสะพานเดินมั่นคงแข็งแรง ทำให้เราชมหลังคาของป่าดงดิบได้จากมุมมองของนกเลยทีเดียว!รูปเปิด อูลูเทมบูรงTemburong National Park 10

9. โตนเลสาบ เสียมเรียบ Cambodia ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ขนาดใหญ่กว่ากรุงเทพฯ หลายเท่า! ช่วยหล่อเลี้ยงวิถีชีวิตของผู้คนมาช้านาน โดยเฉพาะด้านประมง และกิจกรรมท่องเที่ยว ที่มักมีเด็กนำงูเหลือมมาพันตัว นั่งเรือมาให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปคู่ด้วย แปลก ไม่มีที่ใดเหมือนแน่นอน!รูปเปิด โตนเลสาบโตนเลสาบ 18

10. สามพันโบก จ.อุบลราชธานี ฉายา Grand Canyond เมืองไทย อาณาจักรหินลึกลับใต้ลำน้ำโขง ที่จะโผล่ขึ้นมาให้ชมเฉพาะในฤดูแล้งเท่านั้น ภูมิประเทศของสามพันโบก ส่วนใหญ่เป็นหลุมกุมภลักณษ์ หรือหลุมกลม ขนาด รูปทรงต่างๆ อันเกิดจากเม็ดกรวดทรายถูกสายน้ำโขงพัดมาขัดสีกับหินจนเว้าลึกลงไป ดูไปดูมา คล้ายหลุกอุกาบาตเหมือนกันนะ!คนตัวเล็กนิดเดียวเมื่อเทียบกับสะพานหินสามพันโบก รูปเปิด สามพันโบก

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *