ตามล่าหา Big 5 ในป่าซาฟารี Africa

big-5-africa-2

ที่นี่คือแอฟริกา กาฬทวีปซึ่งธรรมชาติและชีวิตหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน เป็นสวรรค์ของคนรักการผจญภัยใช้ชีวิตกลางแจ้ง รวมถึงคนที่ต้องการหาโอกาสสักครั้งในชีวิต ไปใกล้ชิดสัตว์ยิ่งใหญ่ที่สุด 5 ชนิดของแอฟริกาในฉายา ผู้ยิ่งใหญ่ทั้ง 5” หรือ Big 5 คือ ช้าง, ควายป่า, แรด, เสือดาว และสิงโต แต่การจะเห็น Big 5 ให้ครบทั้งหมดในทริปเดียวนั้นเป็นเรื่องยาก เพราะนอกจากจะต้องอาศัยโชคช่วยแล้ว ยังต้องอาศัยความชำนาญของไกด์ที่เรียกว่า เรนเจอร์ (Ranger) หรือผู้พิทักษ์ป่า ที่ทำหน้าที่เป็นนักแกะรอยสัตว์ (Tracker) ค่อยๆ ใช้ความชำนาญส่วนตัว ขับรถจี๊ปออกไปในทุ่งซาฟารี พาเราตระเวนค้นหากันตลอดวัน

big-5-africa-1 big-5-africa-3 big-5-africa-4 มีคนบอกว่าในบรรดา Big 5 ทั้งหมด เสือดาวหาตัวได้ยากสุด! เพราะมันชอบนอนอยู่บนต้นไม้ และมีลายพรางกลืนไปกับสภาพแวดล้อม ทริปนี้ขอแนะนำว่าต้องปฏิบัติตามคำสั่งไกด์อย่างเคร่งครัด ไม่งั้นเราอาจกลายเป็นอาหารของ Big 5 ไปแทน! big-5-africa-5 big-5-africa-6 big-5-africa-7กิจกรรมการตามล่าหา Big 5 สามารถทำได้ทุกฤดูในผืนป่าอันกว้างใหญ่ของแอฟริกา โดยหากต้องการใกล้ชิดกับธรรมชาติแนะนำให้เลือกพักในเขตป่าสงวน และแม้จะมีมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดีแล้ว แต่ควรปฏิบัติตามกฎและคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญอย่างเข้มงวด เช่น ห้ามลงจากรถจี๊ปเด็ดขาด เป็นต้น big-5-africa-8 big-5-africa-9

Getting There

            South African Airways ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ตรงสู่กรุงโจฮันเนสเบิร์ก หรือโจเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ รายละเอียดเกี่ยวกับเที่ยวบินค้นหาได้ที่ www.sa-airlines.co.za โดยเราสามารถซื้อแพ็กเก็จทัวร์สำหรับท่องป่าซาฟารีได้ที่สนามบิน ตัวแทนจำหน่ายทัวร์ท้องถิ่น หรือเลือกซื้อแพ็กเก็จทัวร์จากบริษัทนำเที่ยวในเมืองไทยไปก่อนล่วงหน้าก็สะดวกดี มีให้เลือกหลายบริษัท โดยทริปนี้ถ้าจะให้เต็มอิ่มเต็มตา ควรใช้เวลาอย่างน้อย 7-10 วัน พร้อมด้วยอุปกรณ์กล้องใช้ถ่ายภาพสัตว์โดยเฉพาะนำไปให้ครบถ้วน

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *