สดชื่นสดใสวันดอกไม้บาน แก่นมะกรูด จ.อุทัยธานี

ชาธร 2

 ใครว่าภาคกลางไม่หนาว! ขอเถึยง โดยเฉพาะต้นปีนี้อากาศหนาวจัดไม่ใช่เล่น ใครแวะไปแถบอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี คงมีโอกาสได้ชมสีสันพรรณไม้เมืองหนาวเบ่งบานละลานตา ที่ตำบลแก่นมะกรูด โดยเฉพาะดอกลิลลี่และดอกทิวลิป ซึ่งสั่งตรงเข้ามาจากเนเธอร์แลนด์ ให้ได้ชมกันเฉพาะฤดูหนาวนี้ ประมาณปลายเดือนธันวาคม ถึงปลายเดือนมกราคม เท่านั้น

ชาธร 3

 

 

 

 

 

 

 

ชาธร 4 ชาธร 5

ดอกลิลลี่ที่แปลงดอกไม้เมืองหนาวแก่นมะกรูด มีทั้งสีส้ม สีเหลือง และสีขาว เวลาไปอยู่ใกล้ๆ จะได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ชื่นใจ แต่ของสวยแบบนี้ ดูแต่ตามืออย่าต้องเป็นดีที่สุด เก็บความงามไว้ให้คนอื่นได้ชื่นชมด้วย

ชาธร 6 ชาธร 7

ชาธร 9

 อากาศที่เย็นฉ่ำตลอดปีของแก่นมะกรูด ทำให้เกษตรชาวปกากะญอของที่นี่ สามารถปลูกสตรอว์เบอร์รี่ได้ โดยมีการนำพันธุ์มาจากจังหวัดเชียงใหม่ แต่ด้วยวิธีการปลูกและดูแลแบบธรรมชาติ ไม่ฉีดยาฆ่าแมลง ประกอบกับดินภูเขาอันอุดมสมบูรณ์ ทำให้สตรอว์เบอร์รี่แก่นมะกรูดมีรสชาติหวานชื่นใจ แม้จะเพิ่งปลูกมาแค่ไม่ถึง 3 ปี แต่ผลผลิตดีเยี่ยม ได้รับความนิยมอย่างสูง จนปลูกขายไม่ทันความต้องการลูกค้าในปัจจุบัน!!!

ชาธร 10

ชาธร 11

 แปลงสตรอว์เบอร์รี่อยู่ที่ หมู่ 1 บ้านใต้ ตำบลแก่นมะกรูด อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ปัจจุบันแปลงนี้มีเนื้อที่ 2 ไร่ และแน่นนอนว่ากำลังขยายเพิ่มเติมกับความต้องการของนักท่องเที่ยว ที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด!

ชาธร 12

 สาวๆ ถ่ายรูปสวยๆ กับแปลงสตรอว์เบอร์รี่แก่นมะกรูด ท่ามกลางอากาศเย็นฉ่ำในช่วงฤดูหนาว เดินทางก็ง่าย เพราะอยู่ไม่ไกลจากแปลงดอกไม้เมืองหนาว

ชาธร 13

 เยอเอ๊เนอ เป็นภาษาปกากะญอ (กะเหรี่ยง) แปลว่า I Love You หรือฉันรักเธอ ใครอยากบอกรักกัน แต่ไม่กล้า ลองซื้อเสื้อตัวนี้ไปเป็นตัวแทนความรู้สึกดีๆ ก็ได้นะ

ชาธร 14

 จูงมือกันไปเซลฟี่ ท่ามกลางแปลงดอกไม้เบ่งบานละลานตา ฮาฮาฮา

ชาธร 15ชาธร 16ชาธร 17

ชาธร 18

 สาวสวยย่อมต้องคู่กับดอกไม้งาม เป็นเรื่องธรรมดา

ชาธร 19ชาธร 20ชาธร 22

ชาธร 23

 นอกจากแก่นมะกรูดจะโดดเด่นด้วยดอกลิลลี่แล้ว จริงๆ ยังมีดอกทิวลิป ที่แต่ละปีจะสั่งตรงเข้ามาจากเนเธอร์แลนด์นับพันๆ หัว และมีดอกไม้เมืองหนาวอีกหลายสิบชนิดเบ่งบานพร้อมๆ กัน ได้ไปสัมผัสแล้วสดชื่นมากๆ เหมือนการช๊าตพลังชีวิตในช่วงปีใหม่เลย

ชาธร 4.1

ชาธร 24

ชาธร 25ชาธร 26

 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

ททท. สำนักงานอุทัยธานี-นครสวรรค์ โทร. 0-5651-4651-2

หรือที่ “ศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 73” แปลงเรียนรู้เกษตรพอเพียงบนที่สูง ตำบลแก่นมะกรูด อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี

สำนักงานเกษตรอำเภอบ้านไร่ 0-5653-9117 , คุณวิโรจน์  08-3036-0943

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *